PHONG TRÀO TÌNH NGUYỆN CỦA ĐOÀN THANH NIÊN BỆNH VIỆN NHỮNG THÁNG CUỐI NĂM 2017

(Ngày đăng: 31/12/2017)

Hướng tới chào mừng thành công của đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và tiến tới kỷ niệm 73 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam. Cùng với thanh niên cả nước hướng về miền trung thân yêu đang khắc phục những thiệt hại nặng nề của cơn bão số 12. Tuổi trẻ thành phố nam định nói chung và Đoàn thanh niên Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam định nói riêng cũng có những hoạt động thiện nguyện góp phần trong phong trào đoàn chung của cả nước. 

Trong những năm qua, phát huy truyền thống “Tương thân tương ái” của dân tộc, công tác chăm lo, giúp đỡ người nghèo, các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt là một việc làm thiết thực, thường xuyên của các ban, nghành, đoàn thể thành phố nói chung và các cấp bộ Đoàn nói riêng.

 


Phát huy vài trò xung kích của thanh niên trong hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, Ban thường vụ thành Đoàn Nam Định phát động quyên góp ủng hộ và tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các em học sinh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Bình năm 2017. Chuyến đi đã mang lại sự yêu thương, sẻ chia của tuổi trẻ thành nam với đồng bào miền trung đang khắc phục hậu quả của bão lũ. Tại đó đoàn đã trao 30 suất quà mỗi xuất trị giá 1.000.000 đ cho các hộ gia đình khó khăn, 40 suất quà gồm vở viết và 500.000đ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt tại xã Mỹ Trạch - Bố trạch - Quảng Bình. Tại TP Đồng Hới đoàn đã trao tặng 107.500.000đ tiền mặt cho tổng hội thanh niên xung phong xây dựng kinh tế Quảng bình để xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra đoàn cũng đã trao tặng 50.000.000đ tới các em học sinh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 12 tại Nha trang - Khánh Hòa. Và còn rất nhiều quà tặng bằng hiện vật khác như sách vở, quần áo, nhu yếu phẩm…. Hy vọng rằng với truyền thống kiên cường, bền bỉ, cùng sự sẻ chia từ cộng đồng, người dân miền trung sẽ từng bước khắc phục hậu quả của thiên tai, vượt qua được những khó khăn mất mát và sớm ổn định cuộc sống của mình như bài thơ của một cán bộ Đoàn đã gửi đến đồng bào nơi tình nguyện:

 


Nghe tin bão lũ Miền trung

Lòng tôi đau quặn vô cùng xót xa

Thương những người bạn phương xa

Cùng gia đình sống thật là khó khăn

Trời rét liệu có tấm chăn?

Nhà mình liệu có thức ăn qua ngày?

Xem tin tức, mắt cay cay

Thương cho vùng đất bão cày quanh năm

Mong ước dù có rét căm

Bà con vẫn có đệm nằm nghỉ ngơi

Trời mưa vẫn có áo tơi

Đừng để cảm lạnh, mắt rơi đôi hàng

Vật dụng vẫn có thể mang

Đừng để lũ quét mùa màng trắng tay

Làm sao nói hết lòng này

Miền trung cố gắng, đắng cay sẽ lùi

Vài lời chia sẽ bùi ngùi

Người Trung anh dũng đẩy lùi bão kia…


Cũng trong hành trình đó các cán bộ Đoàn đã được thăm và viếng khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp và di tích Ngã Ba Đồng Lộc. Đây là nơi tôn vinh những nhân vật huyền thoại đi vào lịch sử của dân tộc, nơi luôn nhắc nhở, giáo dục mọi thế hệ sau phải ghi nhớ công lao to lớn của thế hệ cha ông đã hy sinh xương máu để có nền hòa bình, độc lập như ngày hôm nay, nhắc nhở thế hệ trẻ hôm nay cần có trách nhiệm phấu đấu hơn nữa cho sự nghiệp phát triển đất nước ngày một giầu mạnh, văn minh xứng đáng với sự hy sinh đó.


Thăm viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp


Thăm viếng và nghe lại câu chuyện hy sinh của 10 nữ thanh niên xung phong tại Ngã Ba Đồng Lộc


Tiếp nối hành trình nhân đạo hướng tới 73 năm ngày thương binh liệt sỹ dưới sự kết nối của Thành Đoàn Nam Định Đoàn thanh niên Bệnh viện cùng với Đoàn Phường Lộc Vượng, Viện Mắt tỉnh NĐ, trường Đại Học Điều Dưỡng Nam Định đã tổ chức tặng 30 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, khám chữa bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho 200 đối tượng là thương bệnh binh, gia đình chính sách trên địa bàn phường.


Còn tại Bệnh viện từ “quỹ thanh niên nhân ái bệnh viện” được phát động từ tất cả các đoàn viên và các tập thể khoa phòng, Đoàn thanh niên đã đến thăm hỏi tặng quà động viên chia sẻ đối với 16 thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ đang điều trị tại bệnh viện trong dịp này.

 


Qua đây xin trân trọng cảm ơn Thành Đoàn Nam định đã tổ chức kết nối các đơn vị trong khối thành đoàn cho thế hệ trẻ thành phố Nam định có dịp được thực hiện một chương trình đầy ý nghĩa, nhân văn, là một kỷ niệm đáng nhớ về tuổi trẻ góp phần nhỏ bé vào công cuộc phát triển chung của đất nước.

Tổng kết lại công tác Đoàn Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định năm 2017, Đoàn thanh niên Bệnh viện xin gửi lời cảm ơn trân trọng nhất tới Đảng ủy, ban giám đốc, các phòng ban chức năng, các khoa phòng trong toàn bệnh viện vì sự giúp đỡ tạo điều kiện cho Đoàn hoạt động trong năm qua. Một năm qua đi đã đánh dấu sự trưởng thành, sự thay đổi trong cách làm việc và hoạt động của Đoàn. Trong năm 2017 Đoàn thanh niên bệnh viện đã tham gia tích cực trong các hoạt động thể thao văn hóa văn nghệ, các hoạt động thiện nguyện với đúng tinh thần của tuổi trẻ. Đến các miền của tổ quốc xa xôi, thăm khám sức khỏe cho đồng bào từ Cao Bằng đến sẻ chia về tinh thần và vật chất cùng nhân dân Quảng Bình trong mùa lũ. Thanh niên bệnh viện luôn chăm lo cho người bệnh phục vụ với tinh thần đầy nhiệt huyết, luôn có các hoạt động tại cơ sở để góp phần  nâng cao chất lượng, uy tín của bệnh viện. Đoàn tổ chức thăm hỏi các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, tri ân các bác, các chú bệnh nhân là cựu chiến binh nhân kỷ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sỹ 22-12. Với tinh thần mang nhiệt huyết của tuổi trẻ sưởi ấm trái tim người bệnh. Nhìn lại một năm đã qua Đoàn thanh niên bệnh viện đã có những phấn đấu tích cực, hiệu quả. Sang năm mới 2018 hy vọng Đoàn dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban giám đốc sẽ có nhiều hoạt động tích cực hơn nữa để đóng góp nhiều hơn sức trẻ cho Bệnh viện, cho nhân dân.
XIN CẢM ƠN!

Bác sỹ : Vũ Đức Lợi

Bí thư Đoàn thanh niên bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định